Kết quả tìm kiếm cho "Thốt nốt hữu cơ"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 259
Với 18 năm công tác tại Trường THCS Phú Mỹ, xã Giang Thành (tỉnh An Giang), thầy Nguyễn Đức Thịnh luôn nỗ lực không ngừng, mang kiến thức đến học sinh vùng biên giới Giang Thành.
Đến nay, tỉnh đã trao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) An Giang cho 33 chủ thể tổ chức, cá nhân sản xuất, với 74 sản phẩm.
Sản xuất bền vững theo hướng hữu cơ, sinh học trong chuỗi liên kết là hướng đi mới, hiệu quả được ngành nông nghiệp An Giang chú trọng nhân rộng, phát triển hiệu quả và bền vững trong tái cơ cấu ngành.
Hơn 30 năm trước, xóm lò đất Đầu Doi, xã Hòn Đất từng tấp nập ghe thương lái. Giờ nơi đây không còn sầm uất như xưa, nhưng trong cái lặng lẽ ấy, người thợ Lâm Bảo Sơn vẫn miệt mài giữ lửa cho lò đất, như cách anh gìn giữ một phần hồn cốt cha ông.
Là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, An Giang sở hữu một kho tàng di sản văn hóa đặc sắc, trong đó, văn hóa của đồng bào Khmer và Chăm là nguồn tài nguyên quý báu luôn được quan tâm bảo tồn và phát triển.
Cùng với nền văn hóa đặc sắc, đồng bào Chăm An Giang còn sở hữu tinh hoa ẩm thực độc đáo, trong đó, những chiếc bánh truyền thống cũng là mảnh ghép riêng biệt, tạo được ấn tượng đối với thực khách gần xa.
Xã Tri Tôn (tỉnh An Giang) đang trên đà phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn. Xã đang nỗ lực khẳng định vị thế là một trong những địa phương đi đầu về xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với thương mại, dịch vụ, du lịch.
Sau khi hợp nhất địa giới hành chính, tỉnh An Giang đã mở ra không gian phát triển rộng lớn cho Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây là cơ hội vàng để nâng tầm sản phẩm đặc trưng địa phương, từ vùng nguyên liệu đến thương mại hóa sản phẩm, gắn với du lịch và kinh tế xanh.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia trở thành ưu tiên hàng đầu của mọi quốc gia. Với Việt Nam - đất nước giàu truyền thống văn hóa và sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, việc kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch (VHDL) quốc gia với xúc tiến thương mại (XTTM) đang được đặt lên hàng đầu. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 18/CT-TTg, ngày 18/6/2025 về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp XTTM trong và ngoài nước, một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của chiến lược này.
An Giang có lịch sử lâu đời, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc khác nhau… Chính sự đa dạng “trầm tích lịch sử”, phong phú trong tín ngưỡng, đời sống văn hóa, nghệ thuật... tạo nên văn hóa đa sắc màu, vừa đậm dấu ấn truyền thống và mang tính hiện đại.
Huyện Tri Tôn đã và đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), với mục tiêu từng bước xây dựng mặt hàng nông sản chủ lực, đặc trưng để nâng cao giá trị kinh tế, hiệu quả sản xuất nông nghiệp.
Sáng 8/5/2025, UBND TX. Tân Châu tổ chức cuộc họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đợt 1 năm 2025, với sự tham gia của đại diện sở, ngành tỉnh, phòng ban thị xã, Tổ giúp việc OCOP, Văn phòng Điều phối nông thôn mới thị xã; lãnh đạo UBND địa phương có sản phẩm tham gia đánh giá.